Kinh nghiệm chọn mua xe tập đi bằng gỗ cho bé

Xe tập đi bằng gỗ vừa giúp bé tự bước đi nhanh hơn mà không bị phụ thuộc vào xe quá nhiều, đồng thời không làm ảnh hưởng tới dáng đi của bé sau này.

Chị Kim Linh chia sẻ: "Để bé biết đi nhanh hơn, bên cạnh việc cha mẹ cần cổ vũ, khuyến khích bé thì lựa chọn một chiếc xe tập đi phù hợp cũng rất quan trọng. Bé nhà mình bắt đầu tập đi khi con 10 tháng tuổi, lúc này con khá cứng cáp, đứng đã vững nên mình lựa chọn xe tập đi bằng gỗ cho con để con tự bước đi mà không bị phụ thuộc vào xe".
Vậy lựa chọn xe tập đi bằng như thế nào thì phù hợp và an toàn với bé nhất?

Lưu ý khi chọn xe tập đi bằng gỗ cho bé

1. Khung xe cần phải chắc chắn và giữ thăng bằng tốt, độ bền cao

Vì khi bé trong độ tuổi tập đi thường hiếu động và muốn dùng xe cả ngày nên khung xe phải chắc chắn để tạo cảm giác an toàn khi dùng.

2. Bánh xe chạy tốt

Các bánh xe của xe phải được thiết kế chắc chắn, có độ ma sát cao để không bị trượt, ở giữa phải có vòng cao du an toàn.

3. Bề mặt ngoài còn mới

Nên chọn những chiếc xe tập đi bằng gỗ có bề mặt  xử lý nhẵn mịn, không bị trầy xước, sơn còn mới, không bị phai màu.

4. Màu sắc bắt mắt

Trẻ con thường thích những đồ vật nhiều màu sắc, được trang trí họa tiết ngộ nghĩnh nên để bé hứng thú hơn với quá trình tập đi thì tốt hơn hết, bạn nên chọn những chiếc xe tập đi có màu sắc tươi sáng nhé.

5. Có thể điều chỉnh được độ cao

Mỗi bé sẽ có sự phát triển khác nhau, có bé cao có bé thấp. Do đó khi chọn xe tập đi cho bé, bạn nên chọn những chiếc xe có thể điều chỉnh được tay cầm sao cho vừa tầm với của bé, đem lại sự thoải mái nhất cho bé.

6. Nên chọn loại không quá nặng hay cồng kềnh

Theo kinh nghiệm của mình nên chọn loại xe thiết kế đơn giản, nhỏ gọn để có thể mang vác ra ngoài, đồng thời bé sẽ dễ dàng khi đẩy hơn.

7. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Khi mua xe tập đi bằng gỗ cho bé, bạn nên kiểm tra kỹ càng các yếu tố kỹ thuật như ốc vít, khớp nối của xe để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

8. Nguồn gốc rõ ràng

Hãy chọn những chiếc xe tập đi đến từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải những hàng trôi nổi trên thị trường, không rõ chất lượng.
Trên đây là những lưu ý khi mua xe tập đi bằng gỗ cho bé. Hi vọng mẹ sẽ chọn được cho mình chiếc xe chất lượng và phù hợp với bé nhất. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến