Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng xe tập đi bằng gỗ đúng cách

Để đảm bảo an toàn cho bé, bên cạnh việc chọn 1 chiếc xe tập đi phù hợp thì lắp ráp và sử dụng nó như thế nào cũng rất quan trọng. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lắp ráp cũng như hướng dẫn bé sử dụng xe tập đi bằng gỗ một cách hiệu quả nhất.

Hướng dẫn lắp đặt xe tập đi bằng gỗ

Khi mua xe tập đi bằng gỗ cho bé, hầu hết các bộ phận của xe đều được gắn kết với nhau, bạn chỉ cần bắt vít 2 chiếc ốc ở 2 bên thanh đẩy của xe là có thể sử dụng được chiếc xe rồi. Rất đơn giản đúng không nào?

Hướng dẫn sử dụng xe tập đi bằng gỗ hiệu quả

- Để sử dụng hiệu quả nhất, chỉ nên cho bé từ 10 tháng tuổi trở lên sử dụng xe tập đi bằng gỗ, tốt nhất là những bé đã biết đứng vững rồi bạn nhé.
- Hãy để bé thoải mái tập đi mà không ép buộc bé. Đầu tiên cho bé vịn vào tay cầm, mẹ hãy đỡ nhẹ phía sau để bé không sợ, sau đó bỏ tay ra dần dần để bé tự đẩy xe đi. Do xe được thiết kế đẩy 1 chiều, chỉ tiến mà không lùi được nên sẽ không bị ngã về sau.
-  Có nhiều trường hợp khi đẩy nhiều bé sẽ ngồi thụp xuống do mỏi, lúc này bạn đừng ép buộc bé mà hãy để bé làm điều bé thích sau đó bé sẽ tập đi lại sau.
- Còn với những bé không chịu tập đi, bạn hãy đẩy xe trước 1 vài vòng cho bé xem. Những tiếng lộc cộc phát ra khi di chuyển sẽ giúp bé hứng thú hơn.
- Dù cho bé đã tự đẩy xe nhưng bạn vẫn phải theo sát bé trong suốt quá trình bé tập đi để đảm bảo an toàn nhé.

Sử dụng xe tập đi bằng gỗ rất đơn giản, đặc biệt với những bé đã biết đứng vững thì quá trình này càng dễ dàng hơn. Bé chỉ việc vịn vào tay cầm của xe và bước đi về phía trước. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu xe tập đi bằng gỗ cho bé, để đảm bảo hiệu quả, cha mẹ nên lựa chọn loại xe tập đi phù hợp nhất với bé.
Mẹ có thể tham khảo thêm: Một số mẫu xe tập đi bằng gỗ hiện nay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến