Chọn xe tập đi cho bé

Thật không khó để có thể mua được một chiếc xe tập đi cho bé nhưng đứng trước vô số sự lựa chọn đến từ các thương hiệu cũng như kiểu dáng khác nhau khiến cha mẹ không khỏi lưỡng lự.
Nếu xét về chất liệu, có thể phân loại xe tập đi trẻ em hiện nay thành 2 loại: xe tập đi bằng nhựa và xe tập đi bằng gỗ.
>>> Giới thiệu 2 mẫu xe tập đi bằng gỗ an toàn cho bé

Nên chọn xe tập đi bằng gỗ hay bằng nhựa thì tốt hơn?

Với xe tập đi bằng nhựa: thích hợp dành cho các bé từ 8 hoặc 9 tháng tuổi. Với các bé phát triển nhanh thì có thể sử dụng từ khi 7 tháng tuổi khi thấy các dấu hiệu cho thấy bé sẵn sàng tập đi: bò quanh nhà và  tựa vào đồ vật cứng để đứng lên.

Ngoài dùng để hỗ trợ quá trình tập đi, mẹ có thể dùng xe tập đi bằng nhựa để cho bé ngồi ăn, ngồi chơi, ghế bập bênh rất tiện lợi. Tuy nhiên khi chuyển xe ở các chức năng này, mẹ hãy cố định xe đứng yên để đảm bảo an toàn nhất cho bé nhé.
Với xe tập đi bằng gỗ: Chỉ sử dụng cho các bé từ 10 tháng tuổi trở lên khi bé có thể đứng vững. Loại xe này hoạt động dựa trên lựa đẩy của trẻ nên với các bé đã cứng cáp, bé có thể tự vịn vào tay cầm của xe và đẩy đi về phía trước mà không cần cha mẹ giữ.

Mức giá của xe tập đi bằng gỗ cũng thấp hơn so với xe tập đi bằng nhựa. Do đó nếu như bạn muốn 1 chiếc xe để bé tập đi nhanh hơn thì xe tập đi gỗ sẽ là lựa chọn thích hợp.
Như vậy có thể nói, mỗi loại xe tập đi đều có đặc điểm riêng. Việc lựa chọn loại xe tập đi cho trẻ không chỉ bạn thích là được mà còn phụ thuộc vào độ tuổi, sự phát triển của bé cũng như khả năng tài chính của bạn.

Mẹ có thể tham khảo các mẫu xe tập đi trẻ em tại đây nhé: http://xetapdiembe.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến